ซากุระ ผลิบานที่จีน สีชมพูทั่วแดนมังกร สวยสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ

หากเราจะกล่าวถึงฤดูใบไม้ผลิในเกาหลีใต้ มีคำศัพท์ที่ได้ยินจนติดหู “Cherry Blossom” หากใครที่เคยไปเยือนเกาหลีใต้แล้ว จะได้พบว่าดอกไม้ที่ผลิบาน และแข่งกันอวดสีสันในช่วงฤดูนี้ มิได้มีเพียง “สีชมพู” ของ “ดอกพ็อตโกต” สีเดียวเท่านั้น  แต่เราจะได้พบดอกไม้ “สีเหลือง” ที่บานสะพรั่ง ตัดกับสีชมพูอีกด้วย… นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือเพื่อชมความงามอย่างใกล้ชิด โดยดอกบัวจะบานในช่วงเช้าตรู่ไปจนถึงเวลาประมาณ eleven.00 น. ซึ่งขนมไหว้พระจันทร์ในปัจจุบันขนมไหว้พระจันทร์ได้มีการดัดแปลงทั้งรสชาติและรูปร่างหน้าตาให้ดูทันสมัยหลากหลายไส้มากขึ้น แต่ก่อนที่เราจะไปทราบว่าไส้ต่างๆ ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดมีอะไรบ้างเรามารู้กันสักนิดว่า “ขนมไหว้พระจันทร์” ทำไมต้องเป็นทรงกลม…

ดอกไม้ 4 ฤดู ของจีน

ดอกไม้ 4 ฤดู ของจีน

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันนี้(14 เม.ย.66) มีการเพิ่มกำลังควบคุมฝูงชน จำนวน 2 กองร้อย มาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งงาน และเพื่อความสะดวกในการช่วยเหลือ กรณีคนที่มีอาการเป็นลมและหวั่นเกิดซ้ำรอยโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ จะมีการนำเครื่องขยายเสียงออกประกาศเป็นระยะ ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถจะเดินทางมาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำ สงกรานต์ถนนข้าวสารวันพรุ่งนี้(15 เม.ย.66) ได้อีก 1 วัน โดยจะเปิดให้เล่นน้ำตั้งแต่เวลา 12.00 น. ในจังหวัดไซตามะ เมืองฮิดากะ ในพื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยแม่น้ำโคมะกาวะ ที่เรียกว่า คินฉะคุดะ (Kinchakuda) ด้วยแม่น้ำที่มีความโค้ง มีรูปทรงคล้ายกับถุงใส่ของเล็กๆ ที่เรียกว่า คินฉะคุ (Kinchaku) จะเต็มไปด้วยดอกฮิกังบานะกว่า 5 ล้านดอก เบานเนียงรายเป็นพรมแดงเต็มทุ่ง สวยงามราวกับภาพวาด สามารถเดินเล่นไปรอบๆ เพื่อชมดอกไม้ สูดอากาศสดชื่น และดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ พร้อมกับฟังเสียงแม่น้ำไหล ได้บรรยากาศสุดๆ รับรองว่า คุณจะผ่อนคลายกันอย่างแน่นอนจ้าาา มีค่าเข้าชมคนละ 300 เยน ในช่วงเวลา 09.00 – 16.30 น. ปีใหม่แบบนี้ใครกำลังรู้สึกอยากจะออกเดินทาง เอ็กซ์พีเดียขอแนะนำการเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเองแบบชิค ๆ ด้วยการนั่งรถไฟ หลายคนอาจสงสัยว่าทำได้จริง ๆ หรือ?

ดอกไม้ 4 ฤดู ของจีน

นั่งรถไฟข้ามประเทศ อยากจะบอกว่าทำได้จริง! แถมการนั่งรถไฟไปสิงคโปร์ยังเป็นการเดินทางรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ ได้ชมวิวทิวทัศน์สองข้างทาง ได้ลิ้มรสชาติของการเดินทางจริง ๆ แน่นอน ใครอยากรู้ว่าเดินทางยังไงก็รีบตามเอ็กซ์พีเดียมาอ่านกันทางนี้เลยดีกว่า… เอ็กซ์พีเดียขอเอาใจคนงบน้อยแต่ใจรักการท่องเที่ยว ด้วยการอาสาเป็นไกด์แนะนำประเทศน่าเที่ยวที่ราคาตั๋วเครื่องบินไป – กลับไม่เกิน 20,000 บาท และเป็นประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าให้ยุ่งยาก เพื่อนๆ จะได้ใช้เป็นตัวเลือกในการจัดทริปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดกัน รับรองว่างานนี้ได้เที่ยวสมใจ ได้รับประสบการณ์ใหม่ แถมยังได้ประหยัดเงินอีกด้วย รวมประเทศน่าเที่ยวที่ไม่ต้องขอวีซ่า ประเทศพม่า (Myanmar)… ไต้หวันคือประเทศที่เหมาะกับการเที่ยวเองโดยไม่ต้องง้อทัวร์เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีการคมนาคมที่สะดวกสบาย ในเมืองไทเปก็มีรถไฟฟ้า MRT รอบเมือง เส้นทางรถไฟฟ้าไม่ซับซ้อน สามารถเดินทางไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ได้ง่ายมาก แถมการใช้จ่ายก็สะดวก ค่าเงินพอๆ กับประเทศไทย วัฒนธรรมก็เป็นไปในแบบที่คนไทยคุ้นเคย มีความเป็นจีนผสมญี่ปุ่นเล็กๆ กลายเป็นเสน่ห์ของประเทศที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง หากเพื่อนๆ… เอ็กซ์พีเดียเชื่อว่าเพื่อนๆ ส่วนใหญ่เคยไปเที่ยวเชียงใหม่กันมาแล้ว เพราะเป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับต้นๆ ของประเทศ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลายรูปแบบ เรียกได้ว่ามีเวลาหนึ่งสัปดาห์ก็ยังเที่ยวเชียงใหม่ไม่ครบเลยด้วยซ้ำ แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยไปเที่ยวเชียงใหม่หรือเคยไปมาแล้ว ลองตามเอ็กซ์พีเดียไปดูกันว่า 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิตที่เรานำมาฝากนี้เพื่อนๆ เคยไปมาแล้วหรือยัง ถ้ายังบอกเลยว่าพลาดมาก ต้องไปตามเก็บให้ครบนะ 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่…

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 24 เมษายน พ.ศ. จริงๆ ก็มีเหตุผลมากมายให้เราเปิดใจเดินทางไปเที่ยวจีน แล้วคุณล่ะ เหตุผลอะไรที่ทำให้คุณอยากไปเที่ยวเมืองจีน…

สรุป ในแต่ฤดู ก็มีความเป็นเอกลักษณ์ และบรรยากาศที่แตกต่าง โดดเด่น แตกต่างกันออกไป ท่านใดที่อยากไปเที่ยวยุโรป ต้องทำการศึกษา สภาพอากาศก่อนมาเที่ยว ซึ่งเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญ ที่จะจัดเครียมความพร้อม ทั้งร่างกาย จิตรใจ ทั้งยังเป็นแนวทางในการจัดเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสำหรับแต่ละฤดูอีกด้วย ขอบคุณค่ะ. นอกจากนี้แล้ว ยังมีขนมชนิดหนึ่ง เรียกว่า “ขนมไหว้พระจันทร์” ที่มีสันฐานกลมคล้ายขนมเค้ก ทำจากแป้ง มีไส้ต่างๆ เป็นธัญพืช ใช้เซ่นไหว้และรับประทานกันจนเป็นเอกลักษณ์สำหรับเทศกาลนี้ แต่ชาวสนุก! ดูดวงรู้หรือไม่ว่าประวัติความเป็นมาของวันไหว้พระจันทร์มีที่มาที่ไปอย่างไร… ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งหน่วยบริการประชาชนที่ใช้ทางพิเศษ เดินทางเข้า – ออก กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 จุด แบ่งเป็นด่านฯ ขาออกเมือง ระหว่างวันที่ เมษายน 2566ที่ด่านฯ บางแก้ว 1 ด่านฯ ฉิมพลี ด่านฯ บางปะอิน (ขาออก) เวลา 07.00 น.– 21.00 น. และด่านฯ ขาเข้าเมือง ระหว่างวันที่ เมษายน 2566 ที่ด่านฯ บางนา ด่านฯ จตุโชติ และด่านฯ บางปะอิน (ขาเข้า) เวลา 07.00 น.– 21.00 น. คุณพ่อคุณแม่ครอบครัวไหนอยากจะเติมเต็มความรัก สานสัมพันธ์ในครอบครัวในช่วงวันหยุดสั้นๆ เอ็กซ์พีเดียแนะนำให้จัดทริปพาลูกเที่ยวสิงคโปร์สัก three วัน 2 คืนเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่เหมาะกับการไปเที่ยวเอง อีกทั้งยังเป็นประเทศที่เหมาะกับการไปกับครอบครัวด้วย เพราะมีทั้งวัดวาอาราม สถานที่ช้อปปิ้ง สวนสัตว์ สวนสนุกที่พร้อมจะเติมเต็มความรู้ ประสบการณ์ และมอบความสนุกให้กับทุกคนในครอบครัว…